Những lý do bạn nên thanh lý gấp chiếc Macbook của mình

Share on Tumblr

Sau đây là những lý do mà bạn nên thanh lý gấp Macbook của mình. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc bằng quyết định thông minh của mình.

Cấu hình quá yếu

Một chiếc Macbook có tuổi đời trung bình khoảng 7-10 năm, trong khoảng thời gian này phần mềm và hệ điều hành Mac OS luôn được nâng cấp thường xuyên. Do đó theo thời gian phần cứng sẽ không đáp ứng được những gì mà phần mềm yêu cầu nên bạn luôn cảm thấy máy chạy cực kỳ chậm chạp, thậm chí bạn chẵng thể làm được việc gì ngoài mở máy lên xong bực mình quá lại tắt máy đi.

Lời khuyên: Chỉ nên sử dụng máy trong khoảng thời gian tối đa là 5-7 năm.

Xem thêm: Nên làm gì để Macbook chạy nhanh hơn?

 

Macbook bị hỏng GPU

Đa số những chiếc Macbook Pro 15-inch đều trang bị chip đồ họa rời. Chip đồ họa rời của AMD hoặc nVidia có đặc điểm là giúp máy chạnh khỏe hơn, làm đồ họa mượt mà hơn so với chip Onboad của Intel. Nhưng sau khoảng thời gian 4 tới 5 năm được cày ải liên tục thì những chip này có dấu hiệu bị hỏng. Đặc điểm lỗi GPU dễ nhận biết nhất là mở máy lên chỉ toàn là màu đen, màn hình bị nhòe màu, máy đang chạy hay tự tắt và khởi động lại.

Những lỗi này vẫn có thể sửa được bằng cách đem đi hấp, hoặc thay chip mới, nhưng tuổi thọ trung bình sau khi sửa cũng chỉ là 1 năm. Lỗi này sẽ nhanh chóng bị lại vì thợ ở Việt Nam làm sẽ không tốt bằng thợ của Apple. Chi phí sửa không hề rẻ ( tầm khoảng 2tr cho 1 lần sửa ).

Xem thêm: thu mua macbook cũ tphcm

Chip GPU trên Macbook
Chip GPU trên Macbook

 

Macbook hỏng Mainboard

Đặc điểm của hỏng Mainboard là khi nhấn nguồn máy sẽ không có bất kỳ dấu hiệu gì cho thấy sự hoạt động. Lỗi nhẹ thì có thể cứu vãn được, nặng thì thợ sửa chữa sẽ báo cho bạn giá thay mainboard mới. Tùy theo tình hình mà bạn hãy đưa ra sự lựa chọn hợp lý cho mình.

Lời khuyên: Đối với lỗi Mainboard mà thợ sửa chữa đã bó tay thì bạn nên thanh lý gấp cho những chỗ thu mua macbook giá cao nhé.

Cần đến tiền

Đây cũng là một lý do mà bên mình nhận được khi hỏi khách hàng “tại sao bạn lại bán” thì đều nhận được câu trã lời là “Mình cần tiền gấp”. Chính xác, cần tiền gấp thì phải tìm thứ gì đó có giá trị để bán đúng không nào? Macbook là một món đồ công nghệ đẳng cấp và sang trọng, và hơn hết là có giá trị về mặt tiền bạc, bán macbook bạn sẽ thu về một số tiền không hề nhỏ để giải quyết công việc quan trọng trước mắt. Sau này bạn có thể tìm những chỗ bán macbook cũ giá rẻ để mua lại cũng không phải là vấn đề gì to tát.

 

Không có nhu cầu sử dụng

Đây cũng là một lý do mà mình hay nhận được khi hỏi khách hàng tại sao bán Macbook của mình. Không có nhu cầu sử dụng, cất tủ thường xuyên thì quá lãng phí. Thay vì suốt ngày phải ngó nhìn em nó nằm ở một nơi nào đó trong nhà thì bạn hãy nên thanh lý macbook của mình ngay nhé.

Những lý do bạn nên thanh lý gấp chiếc Macbook của mìnhultima modifica: 2019-04-05T13:25:07+02:00da tuanlaptopgaming